อาร์เตต้า : โอเดการ์ดให้ความนิ่งกับเรา

0
1712

ตอนตามหลัง 3-0 ที่ลอนดอน สเตเดี้ยม, เราต้องการลักษณะเฉพาะตัวที่สำคัญ และฟอร์มการเล่นที่ดีมากบางอย่างเพื่อจะนำเรากลับมายังเกม – และแน่นอนว่า มาร์ติน โอเดการ์ด แสดงออกมาให้เห็น

มิดฟิลด์ที่ยืมตัวมารายนี้อยู่ในผลงานท่ีดีที่สุดกับการคุมเกมของเขาจากการท่ีเขาทำให้เกิดการกลับมาอันน่าจดจำ, และหลังจากนั้น มิเกล อาร์เตต้า มีคำชื่นชมอย่างมากมายให้กับผู้เล่นทีมชาตินอร์เวย์

“ผมคิดว่าเขามีฟอร์มการเล่นอันน่าเหลือเชื่อ, เขามีความฉลาดมากๆกับวิธีการที่เขาอ่านเกม, วิธีการที่เขาส่งผลกับเกม และเขาได้แสดงให้เห็นอีกครั้งว่าเขาต้องการจะชนะมากเพียงใด” ผู้จัดการทีมของเรากล่าว

“เมื่อทุกๆคนมีอาการตกใจเล็กน้อย, เขาให้ความนิ่งกับเรากับการมีบอล และเขาสร้างโอกาสแล้วโอกาสเล่า”

“ผมรักผู้เล่นทั้งหลายที่มีความสามารถ และผู้เล่นที่มีความสร้างสรรค์ซึ่งอยากจะมีบอลอยู่ตลอดเวลา และการทำสิ่งต่างๆให้มันเกิดขึ้น, นั่นเป็นความมีชีวิตชีวา และเป็นการทำงานหนักด้วย เขาคือหนึ่งในพวกเขา”

“เรามีผู้เล่นบางคนอื่นๆซึ่งมาพร้อมกับคุณภาพท่ีแตกต่างออกไปแต่มันจริงที่เวลานี้มาร์ตินกำลังให้ระดับที่แตกต่างกี่ยวกับบางสิ่งที่เราไม่มีแก่เรา”

มันไม่เพียงคุณภาพทางเทคนิคของโอเดการ์ดที่เข้าตาเขา, แต่คุณภาพความเป็นผู้นำของเขาด้วย

“เขาทำการแสดงให้เห็นสิ่งนั้นนับตั้งแต่สัปดาห์แรกเลย” อาร์เตต้าพูดเสริม “เมื่อเขาก้าวเข้าไปยังสนาม, เขาต้องการบอลตลอดเวลา”

“เขาควบคุมการเพรสซิ่ง และเขามีอิทธิพลอย่างแท้จริง ผมคิดว่าเราทุกคนต่างรู้สึกประหลาดใจแบบที่เป็นความน่าพอใจเนื่องจากเขาดูจะขี้อาย และมีความสุภาพแต่เมื่อเขาก้าวเข้าไปยังสนาม, เขามีคาแรคเตอร์อย่างแท้จริง เขารักการเล่นฟุตบอล”

ที่มา : https://www.arsenal.com/news/when-everyone-was-trembling-he-was-composed

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here