มาร์ติน โอเดการ์ด ปฏิเสธที่จะพูดว่าการย้ายทีมมายังอาร์เซน่อลแบบถาวรมันเป็นไปไม่ได้ และบอกว่า ‘ความต่อเนื่อง’ และพัฒนาการ’ จะเป็น ‘คำสำคัญ’ เมื่อมันมายังการตัดสินใจอนาคตของเขาในช่วงหน้าร้อนนี้

ผู้เล่นวัย 22 ปีย้ายจากเรอัล มาดริดมายังอาร์เซน่อลแบบยืมตัวในตลาดนักเตะเดือนมกราคมหลังจากประสบปัญหาสำหรับเวลาลงสนามอย่างสม่ำเสมอภายใต้การคุมทีมของ ซีเนอดีน ซีดาน และเขากลายมาเป็นผู้เล่นคนสำคัญในทีมของ มิเกล อาร์เตต้า

การเรียกร้องให้เดอะ กันเนอร์สเพื่อที่จะเซ็นสัญญากับโอเดการ์ดแบบถาวรเริ่มที่จะเสียงดังมากขึ้นเรื่อยๆหลังจากผู้เล่นชาวนอร์เวย์ช่วยทำให้สโมสรแห่งลอนดอนเหนือกลับมาจากการตามหลัง 3-0 เพื่อเสมอกับเวสต์แฮมในเกมซึ่งเป็นฟอร์มการเล่นโดยส่วนตัวที่ยอดเยี่ยมเมื่อสุดสัปดาห์ก่อน

มีรายงานข่าวระบุออกมาว่าอาร์เตต้าบอกกับบอร์ดของอาร์เซน่อลว่าเขาต้องการจะเก็บโอเดการ์ดเอาไว้ให้นานกว่าหน้าร้อนนี้ และถึงแม้ว่ามิดฟิลด์รายนี้จะยืนยันว่าเขาไม่สนใจข่าวลือเกี่ยวกับอนาคตของเขา, มันปรากฏว่าเขาเปิดรับไอเดียของการขยายการอยู่ที่เอมิเรตส์ของเขาออกไป

“ผมไม่ได้คิดถึงสิ่งที่จะเกิดขึ้นในหน้าร้อนนี้” โอเดการ์ดบอกกับ อริลาส อูลด์-ซาด้า นักข่าวของ VGTV 

“แม้ว่าดีลกับอาร์เซน่อลคือจนกระทั่งจบฤดูกาลนี้แต่เราจะได้เห็นสิ่งที่จะเกิดขึ้นในหน้าร้อนนี้กัน”

“ก่อนหน้านี้ผมเคยพูดถึงสิ่งต่างๆที่ผมยังคงยึดมั่น: ความมั่นคง และพัฒนาการคือคำต่างๆที่สำคัญ”

โอเดการ์ดมายังเอมิเรตส์แบบที่ขาดความมั่นใจหลังการเริ่มต้นฤดูกาลในสเปนได้อย่างน่าผิดหวังแต่ผู้เล่นทีมชาตินอร์เวย์รู้สึกว่าเขากำลังปรับตัวให้เข้ากับชีวิตในประเทศใหม่ และลีกใหม่ได้อย่างรวดเร็ว

“นับตั้งแต่ช่วงแรกๆเลยมันมีการพัฒนา” เขาพูดเสริม

“ผมรู้สึกว่าผมปรับตัว และเข้าใจวิธีการที่เราเล่นกันได้อย่างรวดเร็ว ก่อนหน้านี้ผมขาดความฟิตทางการแข่งขัน และความมั่นใจในตัวเองไป”

“ยิ่งผมได้ลงเล่นมากเท่าไหร่, ผมยิ่งรู้สึกดีกว่าเดิม มันเป็นกราฟที่กำลังพุ่งขึ้น”

พูดถึงความสัมพันธ์ของเขากับอาร์เตต้า, โอเดการ์ดดำเนินการพูดต่อไปว่า: “ดีมากๆ เขาเหลือเชื่อมาก ผมมีอะไรมากมายให้เรียนรู้จากเขา”

“ผมเพียงต้องตั้งใจฟัง และใส่ใจในสิ่งที่เขาบอก เขายอดเยี่ยมมาก”

ที่มา : https://metro.co.uk/2021/03/23/martin-odegaard-speaks-out-on-his-future-and-praises-incredible-arsenal-boss-mikel-arteta-14290607/

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here