อาร์เตต้า : มอยส์ทำให้เขาเป็นคนที่ดีขึ้น

0
1737

มิเกล อาร์เตต้า บอกว่า เดวิด มอยส์ ทำให้เขาเป็น “คนที่ดีขึ้น” ระหว่างช่วงเวลาของพวกเขาซึ่งอยู่ด้วยกันที่เอฟเวอร์ตัน และเขานั้นรู้สึกยินดีกับการเห็นอดีตผู้จัดการทีมของเขากำลังสร้างชื่อเสียงของเขาขึ้นมาอีกครั้งกับเวสต์แฮม

อาร์เซน่อลจะออกไปเยือนลอนดอน สเตเดี้ยมในวันอาทิตย์นี้สำหรับเกมซึ่งมีความสำคัญมากๆสำหรับการไปเล่นฟุตบอลยุโรปของทั้ง 2 ทีม, โดยเวสต์แฮมตามหลังท็อปโฟร์ 3 คะแนน และทีมของอาร์เตต้าที่กำลังฟอร์มดีตามหลังพวกเขา 7 คะแนนอาร์เตต้าเคยทำงานภายใต้การคุมทีมของมอยส์มา 7 ปีที่กูดิสัน พาร์คหลังการย้ายมายังเอฟเวอร์ตันด้วยวัย 22 ปี และเขาให้การชื่นชมอย่างมากกับอิทธิพลของเขา

“ผมคิดว่าเขาทำให้ผมเป็นคนที่ดีขึ้น, ทำให้ผมมีวุฒิภาวะในช่วงแรกๆสำหรับชีวิตนักฟุตบอลของผม” เขากล่าว “เขาเรียกร้องการทำงานหนัก และมีการท้าทายความสามารถจริงๆแต่ในเวลาเดียวกันเขาให้การสนับสนุนอย่างแท้จริง”

“ผมชอบวิธีการที่เขาจัดการกลุ่มได้ดีเท่าๆกับผู้เล่นโดยส่วนตัว เขาติดตั้งความเชื่อมั่นอย่างแท้จริงโดยรอบสโมสรเพื่อที่จะอยู่ด้วยกันตลอดเวลา, เพื่อจะดูแลซึ่งกันและกัน, และไม่มีใครมีความสำคัญไปกว่าทีม เขาสร้างบรรยากาศสุดพิเศษอย่างแท้จริงเมื่อเราอยู่ด้วยกัน”

มอยส์ได้พลิกสถานการณ์เวสต์แฮมระหว่างช่วงเวลาที่ 2 ของเขาในลอนดอนตะวันออก และอาร์เตต้ายอมรับว่าเขารู้สึกเจ็บปวดตอนที่เขาเห็นเขาประสบปัญหา, กับยุคการคุมทีมที่ประสบความสำเร็จน้อยกว่านี้อย่างต่อเนื่องที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, เรอัล โซเซียดัด และซันเดอร์แลนด์, กับการจะทำได้อย่างช่วงเวลาอันยอดเยี่ยมกับเอฟเวอร์ตัน

“ผมรู้สึกเจ็บปวดตอนที่เขามีช่วงเวลาที่ยากเนื่องจากผมไม่คิดว่ามันแฟร์อย่างมากกับเขาซึ่งในบางสโมสรเขาไม่ได้รับเวลา” เขากล่าว “ผมรู้เกี่ยวกับคุณภาพของเขา และผมรู้สึกยินดีกับการเห็นว่าตอนนี้เขากำลังสนุกกับมัน และกำลังทำสิ่งที่เขาทำได้ดีจริงๆ ผมสามารถจะเห็นทีมของเขากำลังเป็นในสิ่งที่เขาเป็น และเป็นสิ่งที่เขาอยากจะทำ”

ที่มา : https://www.theguardian.com/football/2021/mar/19/mikel-arteta-david-moyes-arsenal-west-ham-everton

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here